Balltidjor.com

เฟอร์กิลฟานไดค์ กับหน้าที่ต้องแบกรับเพิ่มมากขึ้น

อัพเดทเมื่อ 13 สิงหาคม 2023 เข้าดู 0 ครั้ง

เฟอร์กิลฟานไดค์ รอบสองทศวรรษ ลิเวอร์พูล ใช้กัปตันแค่ 3 คน ได้แก่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ความท้าทายระดับสโมสรและตัวบุคคล

เฟอร์กิลฟานไดค์ เฮนเดอร์สัน เลือกออกจาก ‘หงส์แดง’ แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยไป อัล-เอ็ตติฟัค แห่ง ซาอุดี โปร ลีก ทิ้งปลอกแขนไว้ให้สวมแทนแบบมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นท่านรอง ความรับผิดชอบที่มากขึ้นสำหรับแข้งวัย 32 ปี นำไปสู่นิยามที่เขาพอจะพูดถึงกัปตัน ลิเวอร์พูล ว่าต้องใจถึง พึ่งพาได้ ในทุกสถานการณ์

เฟอร์กิลฟานไดค์ กับหน้าที่ต้องแบกรับเพิ่มมากขึ้น

เฟอร์กิลฟานไดค์  ยังพูดถึเสียงวิจารณ์จาก มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ติงว่าเขาขาดบุคลิกภาพผู้นำที่ดีว่าของพรรค์นี้ดูเอาในสนาม และผลงานทีม

ความเปลี่ยนแปลงระหว่างซีซั่นของ ‘หงส์แดง’ถือว่าใหญ่หลวง 4 แข้งซีเนียร์หมดสัญญาไปได้แก่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ตามด้วยการขาย ‘เฮนโด้’ และ ฟาบินโญ่ สู่ ซาอุดี โปร ลีก

ช่างสวนทางขาเข้ามีเพียง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิก โซอบสไล เท่านั้น มันเลยเกิดความกังขาว่าพวกเขาจะสามารถกลับไปแข็งแกร่งอย่างเดิมไหวไหม ฐานะคนที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ต้นศักราช 2018 ร่วมคว้าแชมป์ทุกรายในยุคผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์

จนถึงฤดูกาลล่าสุดภาพรวมขาลงทั้งองค์กรจบลำดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พลาดตั๋วชปล.ขณะที่บอกถ้วยก็มือเปล่าทุกอีเวนต์วัฏจักรลูกหนังคือเรื่องปกติ แต่ ‘วีวีดี’ ก็ยังหวังลึกๆว่า ลิเวอร์พูล ยังสามารถขึ้นไปคั่วแชมป์ 4 รายการเหมือนฤดูกาล 2021-22

ควมท้าทายอีกอย่างสำหรับ เจ้าตัว คือระบบการเล่นใหม่ 3-2-2-3 ที่ เทรนท์ อล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องขึ้นเล่นกองกลาง เท่ากับจะเหลือแค่แข้งดัตช์บัญชาการหลังบ้านร่วมกับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เหนื่อยแน่นอนสำหรับการยืนระยะทั้งฤดูกาล

เพราะแค่ช่วงปรี-ซีซั่น 5 เกมเสียถึง 11 ลูก (เฉลี่ยเกินนัดละ 2 ประตู) สวนทางทางแดนหน้าที่ยิงระเบิด 16 ลูก ส่วนกระแสเรื่อง มอยเซส ไกเซโด้ กองกลาง ไบรท์ตัน ที่แย่งชิงกับ เชลซี โดยยังไม่รู้บทสรุปออกทางไหน ส่วนกระแสเรื่อง มอยเซส ไกเซโด้ กองกลาง ไบรท์ตัน ที่แย่งชิงกับ เชลซี โดยยังไม่รู้บทสรุปออกทางไหน

เป้าหมายสูงสุดส่วนตัวของ ฟาน ไดค์ คือการชูตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังสนามเหย้าแอนฟิลด์ แต่ด้วยฤดูกาลที่ยาวนานยากบอกว่าบทสรุปของเรื่องจะออกแบบไหน บอกได้แค่ว่าทุ่มกาย ทุ่มใจเกิน 100%รู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบมากหน่อย

แต่ก็ต้องให้คนอื่นมีส่วนร่วมด้วย, พรรคพวกที่แวดล้อม และกลุ่มผู้นำในห้องแต่งตัว มันจะต้องเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลอันยาวนาน, เกมให้เตะเพียบ และประสบการณ์ ยูโรปา ลีก ก็ตั้งตารอมัน เพราะตัวเองคือส่วนหนึ่งของสโมสรอันสวยงามแห่งนี้

เฟอร์กิลฟานไดค์ กับหน้าที่ต้องแบกรับเพิ่มมากขึ้น

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : บอลติดจอ

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : บอลติดจอ

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Ball_tidjor

Line Official : @Sports7m

ข่าวกีฬา ล่าสุด