Balltidjor.com

เชซุส เผยสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจออกจากแมนฯ ซิตี้

อัพเดทเมื่อ 7 กรกฎาคม 2023 เข้าดู 0 ครั้ง

เชซุส กองหน้าของ อาร์เซนอล ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ครั้งที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาร้องไห้และตัดสินใจที่จะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 2 ปีก่อน

 กาเบรียล เชซุส กองหน้าของอาร์เซนอล รำลึกความหลังครั้งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาร้องไห้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาตัดสินใจย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งนี้เชซุส วัย 26 ปี ใช้เวลา 5 ฤดูกาลครึ่งกับทัพเรือใบสีฟ้า โดยเป็นการย้ายมาร่วมทีมหลังจากการมาถึงของกวาร์ดิโอล่าหลายเดือน เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สี่สมัยในขณะที่ยิงไปทั้งหมด95 ประตูจากการลงสนาม236 เกมรวมทุกรายการสำหรับสโมสร

เชซุส เผยสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจออกจากแมนฯ ซิตี้

กาเบรียล เชซุส กองหน้าอาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดใจสาเหตุที่ขออำลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์หัวใส จับ อเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้ ไปเล่นกองหน้าก่อนเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

กองหน้าชาวบราซิล ที่ก่อนหน้าเขาไม่ค่อยได้ออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอ และบางครั้งก็ต้องเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดเลย ก่อนที่จะย้ายไปทีมคู่ปรับอย่างอาร์เซนอลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ในราคา 45 ล้านปอนด์ และช่วยให้พวกเขาจบอันดับสองตามหลังทีมเก่าของเขาไป และตอนนี้ เชซุสได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ผลักดันให้เขาต้องย้ายออกจากทีม โดยอ้างถึงการตัดสินใจของกวาร์ดิโอล่าที่ให้กองหลังอย่างโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงเล่นในแนวรุกก่อนเขาในนัดสำคัญในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่าเป็นเหตุผลดังกล่าว

ในการให้สัมภาษณ์ในรายการพอดคาสต์ของเดนิลสัน ตำนานนักเตะของบราซิล เชซุสกล่าวว่า “มีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เล่นกับเปแอสเช ในบ้าน ซึ่งเขาใส่ซินเชนโก้เป็นฟอลส์ไนน์ มันบ้าไปแล้ว” “ในวันก่อนหน้านั้น เขาไม่ได้ใช้เขา (ซินเชนโก้) ในการฝึกซ้อมด้วยซ้ำ เขาให้ผมเล่นเป็นกองหน้า ซินเชนโก้ยังพูดเล่นกับผมอยู่เลยว่า ‘วันนั้นฉันรู้สึกแย่แทนนาย” “ก่อนเกม 2 ชั่วโมง มีการพูดกระตุ้นทีม, กินข้าว, พัก 30 นาที แล้วไปเล่นเกม แล้วเขาก็บอกเราว่าในทีมมีใครบ้าง ผมทานข้าวไม่ลงเลย ตรงดิ่งไปที่ห้องแล้วร้องไห้”

“ผมได้โทรหาแม่เพื่อบอกเขาว่า ‘ผมอยากย้ายครับ ผมจะกลับบ้าน เพราะเขาใส่ชื่อเขา (ซินเชนโก้) และเขาไม่ได้ใส่ชื่อผม เขาใส่แบ็คซ้ายไว้ตรงนั้น’ ผมจะบ้าตาย” “ผมไม่ได้วอร์มอัพ ผมรู้สึกแย่5นาทีหลังจาก[คีเลียน]เอ็มบัปเป้ ทำประตูขึ้นนำ1-0เขา(กวาร์ดิโอล่า)ได้เรียกตัวผมลงสนาม ผมทำแอสซิสต์และทำประตู เราพลิกสถานการณ์เอาชนะ2-1เกม (แชมเปี้ยนส์ ลีก) ในนัดต่อไป ผมคิดว่าผมจะได้ลงเล่น แต่ผมก็ไม่ได้ลงเล่น” “มีเรื่องแบบนั้นมากมายเกี่ยวกับเขา[กวาร์ดิโอล่า]และมันไม่ง่ายเลย แต่ผู้เล่นคนหนึ่งพัฒนาขึ้นมันยากจริงๆนั่นคือตอนที่ผมตัดสินใจผมไม่ต้องการอยู่อีกต่อไปและผมก็ตัดสินใจย้ายออก”

ในทางตรงกันข้ามกัน เชซุสก็ได้กล่าวต่อไปว่าเขารู้สึกถึง “อิสระ” ในการเล่นที่กับอาร์เซนอลภายใต้การคุมทีมของมิเกล อาร์เตต้า อดีตผู้ช่วยโค้ชของกวาร์ดิโอล่าที่แมนฯ ซิตี้ “อาร์เตต้ารู้จักผม ผมรู้จักเขา ผมเข้าใจว่าเขาต้องการอะไรจากผม และตอนนี้ผมรู้สึกอิสระในสนาม ผมเล่นฟุตบอลได้ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า และพยายามจะทำให้ดีที่สุดตลอดเวลา” เขากล่าวเอาไว้เมื่อเดือนกันยายน 2022

เชซุสยิงได้ 11 ประตูและทำอีก 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลแรกของเขากับเดอะ กันเนอร์ส แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บร้ายแรงซึ่งทำให้เขาต้องพักยาวหลายเดือน อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ เองก็ไม่ได้สะดุดแต่อย่างใดหลังเชซุสย้ายออกมา เพราะนักเตะที่พวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาอย่างเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้สร้างปรากฏการณ์ในพรีเมียร์ ลีก ด้วยการทำลายสถิติยิงประตูมากสุดในฤดูกาลเดียวคือ 36 ประตูในซีซั่นแรกของเขา และทัพเรือใบสีฟ้าก็สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

เชซุส เผยสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจออกจากแมนฯ ซิตี้

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : บอลติดจอ

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : บอลติดจอ

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Ball_tidjor

Line Official : @Sports7m

ข่าวกีฬา ล่าสุด