Balltidjor.com

บิล เคนไรท์ ยังคงอยู่เอฟเวอร์ตันหลังได้รับการโน้มน้าวจากฟาร์ฮัด โมชิรี

อัพเดทเมื่อ 23 มิถุนายน 2023 เข้าดู 0 ครั้ง

บิล เคนไรท์ ประธานที่รับใช้มายาวนานจะยังคงอยู่ที่เอฟเวอร์ตันต่อไป หลังจากได้รับการโน้มน้าวจากเจ้าของฟาร์ฮัด โมชิรี ให้ช่วยสโมสรผ่าน “ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง”

บิล เคนไรท์ วัย 77 ปี ​​ตกเป็นประเด็นของการประท้วงจากผู้สนับสนุน ซึ่งเรียกร้องให้เขาออกจากตำแหน่งมานานแล้ว เขาใช้เวลา 34 ปีในบอร์ดบริหารของสโมสร ฟาร์ฮัด โมชิรี ซึ่งจะเข้าร่วมคณะกรรมการของสโมสรกล่าวว่า ความรู้และประสบการณ์มากมาย ของเคนไรท์ เป็นกุญแจสำคัญสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ในแถลงการณ์ของสโมสร โมชิริ กล่าวว่า ผมต้องการให้ บิลยังคงดำรงตำแหน่งประธานของเราในช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของสโมสร และผมดีใจที่เขาตอบรับคำขอของผม ความรู้และประสบการณ์มากมายของบิลจะมีความสำคัญสำหรับเราในขณะที่เรามองหาการรีเซ็ต ส่งมอบการลงทุนจากภายนอก และวางตำแหน่งเอฟเวอร์ตันเพื่ออนาคตที่ประสบความสำเร็จ

"</p

บิล เคนไรท์ ผู้ผลิตละครและภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จได้รับเชิญให้เข้าร่วมคณะกรรมการเป็นครั้งแรกที่ Goodison Park ในปี 1989

ขึ้นสู่ตำแหน่งรองประธานหลังจากซื้อหุ้นส่วนใหญ่ 68% ในราคา 20 ล้านปอนด์ในปี 1999 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นประธานแทนเซอร์ฟิลลิป คาร์เตอร์ในปี 2547 และอีกหนึ่งปีต่อมา ท๊อฟฟี่ก็คว้าตำแหน่งในแชมเปียนส์ลีกรอบคัดเลือกภายใต้การนำของผู้จัดการทีมเดวิด มอยส์ หลังจากที่ Moshiri ธุรกิจสัญชาติอังกฤษและอิหร่านซื้อหุ้นใน Everton เป็นครั้งแรกในปี 2559 ก่อนที่จะเพิ่มเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในปี 2561 ในที่สุดสัดส่วนการถือหุ้นของ Kenwright ก็ลดลงเหลือ 1.3%

ในเดือนเมษายน Kenwright ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแนวทางการดำเนินงานของสโมสรและปฏิเสธคำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำงานของเขา แต่คณะกรรมการที่ปรึกษาแฟนบอลเอฟเวอร์ตันตอบโต้ด้วยการกล่าวว่า “ไม่มีความมั่นใจ” ในประธานท๊อฟฟี่ โดยสโมสรหลีกเลี่ยงการตกชั้นได้อย่างหวุดหวิดในสองฤดูกาลที่ผ่านมา

หัวหน้าผู้บริหาร Denise Barrett-Baxendale หัวหน้าฝ่ายการเงินและกลยุทธ์ Grant Ingles และผู้อำนวยการที่ไม่ใช่ผู้บริหาร Graeme Sharp ออกจากบทบาททั้งหมด

คำแถลงยังยืนยันว่า Colin Chong ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารชั่วคราวและผู้อำนวยการของ Everton ปัจจุบันเขาเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสนามกีฬา ดูแลการย้ายสโมสรจาก Goodison Park ไปยัง Bramley-Moore Dock Moshiri จะเข้าร่วมคณะกรรมการพร้อมกับ John Spellman ซึ่งสโมสรอธิบายว่าเป็น “นักบัญชีที่มีประสบการณ์, นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและ Evertonian

Kenwright และสมาชิกคณะกรรมการคนอื่น ๆ ไม่ได้เข้าร่วมเกมในบ้านเลยตั้งแต่พ่ายแพ้ 4-1 โดย Brighton ในเดือนมกราคม สโมสรได้กล่าวในแถลงการณ์มี “ภัยคุกคามที่แท้จริงและน่าเชื่อถือต่อความปลอดภัยและความมั่นคง ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ถูกเรียกตัวให้ติดต่อประสานงานกับสโมสรหลังถูกกล่าวหาคุกคาม ซึ่งรวมถึงรายงานการขู่ฆ่าที่ส่งถึงเคนไรท์ และการโทรและอีเมลข่มขู่ไปยังบาร์เร็ตต์-แบ็กซ์เซนเดล

ผู้สนับสนุนจัดการประท้วงเป็นประจำก่อนเกมในบ้านเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเดินไปตามถนนกูดิสัน พร้อมชูป้ายและตะโกนว่า “เคนไรท์ ออกไป ในเดือนมีนาคม แผงที่มีรูปภาพของ Kenwright ที่ถูกขโมยมาจากนอก Goodison Park ถูกพบในคลอง

เมื่อเดือนที่แล้ว เอฟเวอร์ตันได้ทำข้อตกลงพิเศษกับ MSP Sports Capital เกี่ยวกับการลงทุนในสโมสร โดยบริษัทในนิวยอร์กคาดว่าจะได้เป็นตัวแทนในห้องประชุม นอกจากนี้ เอฟเวอร์ตันยังรอข่าวการคว่ำบาตรใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น หลังจากถูกส่งตัวไปยังคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าละเมิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน โดยสโมสร “เตรียมพร้อมที่จะปกป้อง” ตำแหน่งของพวกเขาอย่างเข้มแข็ง

"</p

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : บอลติดจอ

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : บอลติดจอ

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Ball_tidjor

Line Official : @Sports7m

ข่าวกีฬา ล่าสุด