Balltidjor.com

ช้างป่า ฉลองชัยชนะทีมไทยลีก

อัพเดทเมื่อ 20 มิถุนายน 2023 เข้าดู 1 ครั้ง

ช้างป่า รวมทั้งนี้ที่การชูโทรฟี่ในระดับประเทศไทยได้สำเร็จแล้วจากนั้นพวกเขาก็เลื่อนชั้นได้มาเล่นในลีกพระรองอีก

ช้างป่า แม้ว่าจะกระท่อนกระแท่นในช่วงแรก แต่การคัมแบ็คของ “บอสเบนซ์” ธนาชัย ปั้นงาม ที่มาบริหารสโมสรบ้านเกิด ทำให้ อุทัยธานี เอฟซี กลับมาเก็บชัยและโกยแต้มเป็นกอบเป็นกำ กระทั่งทะลุมาลุยไทยลีก ในการเพลย์ออฟตั๋วใบสุดท้ายเราลองมาเจาะกลยุทธ์ของยอดทีมจากแดนแม่น้ำสะแกกรัง ที่จะต้องฝ่าภารกิจเอาตัวรอดบนลีกสูงสุดให้ได้ หลังจากพวกเขากลับมาเล่นในเวทีนี้รอบ 5 ปี เนื่องจากตกชั้นมาตั้งแต่ปี 2018 ในชื่อเก่าที่เรียกว่า แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ก่อนเปลี่ยนมาเป็น ช้างป่า

ช้างป่า ฉลองชัยชนะทีมไทยลีก

หลังจากเลื่อนชั้นมาไทยลีก 1 ผู้บริหารของ ช้างป่า จัดว่าเดินหน้าทำงานกันอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริม

เริ่มจากการคว้า ขวัญชัย สุขล้อม นายประตูที่มีปฏิกิริยารวดเร็ว รวมทั้งเล่นบอลบิวด์อัพด้วยเท้าอย่างยอดเยี่ยม มาจาก พีที ประจวบ เอฟซี แบบไร้ค่าตัวก่อนที่จะประกาศปล่อยตัว 9 ผู้เล่น ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ “โค้ชโด” ภัทรพล นาประเสริฐ กุนซือของทีม ไม่ว่าจะเป็น สตีฟเฟ่น ลองจิล, เคนโตะ นากาซากิ, ภัทรภณ กางโสภา, กฤษฎา โอทาตะ, นวมินทร์ ชัยประเสริฐ, โทนี่ โลรงท์ กองเน่ท์, อุปถัมป์ ทําแท้, ฮิคารุ มิเนกิชิ และ มูฮัมหมัดซัฟวัน กลีบแก้ว

แต่ข่าวดีก็คือพวกเขาได้ต่อสัญญา ริคาร์โด้ ซานโตส กองหน้าจอมเก๋าวัย 36 ปี ที่ยิงให้กับทีม 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ทั้งหมด 70 ประตู รวมทั้ง บุญเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูหน้าหล่อ ขวัญใจสาวๆ และกำลังจะขยายสัญญาแข้งตัวหลักรายอื่นๆให้อยู่กับทีมต่อไปอีกด้วย

อีกหนึ่งอย่างที่ขึ้นชื่อของช้างป่า ก็คือรังเหย้าของพวกเขา ซึ่งพื้นสนามจัดว่าทางจังหวัดดูแลออกมาได้อย่างสวยงาม จนเป็นที่ชื่นชมอย่างมากตั้งแต่อยู่ในไทยลีก 3 ตลอดจนการลุยลีกพระรองก็ยังคงคุณภาพที่ทุกคนได้พูดถึงในเรื่องของความใส่ใจ และมีมาตรฐาน

ซึ่งในเดือน ส.ค.นี้ เป็นต้นไป พวกเขาจะได้ใช้รับมือ 15 ทีมในลีกสูงสุด เชื่อได้เลยว่าสนามแห่งนี้จะเป็นที่ “ปราบเซียน” ได้เหมือนกัน เพราะด้วยความคุ้นเคยของนักเตะที่ผ่านการใช้งานสนามนี้มา 2 ฤดูกาลเต็ม จนมีวลีที่พูดกันติดปากว่า “ส่งให้ ริคาร์โด้ ซานโตส เดี๋ยวก็ยิงได้จากทุกจุดของสนาม”

ย้อนกลับไปในรอบเพลย์ออฟ แฟนบอลของ อุทัยธานี เข้ามาเต็มความจุของสนาม พร้อมกับทำสัญลักษณ์การเชียร์แบบ “อุราวะ เรด ไดม่อนส์” ด้วยการนำป้ายสีแดง-ดำ ที่เป็นสีของสโมสร มาชูกันบนที่นั่ง ชวนให้เห็นแรงศรัทธาของกองเชียร์ที่มีให้กับสโมสรอย่างมาก

ที่สำคัญผู้ใหญ่ในจังหวัดอย่าง ส.ส.เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ก็เป็นอีกหนึ่งแกนนำกองเชียร์ของสโมสรที่มีชื่อว่า “อีโบ๊ะพิฆาต” ซึ่งเขาเองก็มักจัดรถบัสให้กับสาวก  ยามที่ไปเยือนเสมอ หรือถ้ามีเวลาก็ไม่เคยพลาดสักครั้งในการเข้ามาร่วมร้องเพลงกับแฟนบอลในรังเหย้าตัวเองทุกนัด

ช้างป่า ฉลองชัยชนะทีมไทยลีก

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : บอลติดจอ

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : บอลติดจอ

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Ball_tidjor

Line Official : @Sports7m

ข่าวกีฬา ล่าสุด