Balltidjor.com

ลิโอเนล เมสซี่ ถูกเรียกตัวทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลก

อัพเดทเมื่อ 3 กันยายน 2023 เข้าดู 0 ครั้ง

สคาโลนี่ ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา เรียก ลิโอเนล เมสซี่ ติดทีมชาติ เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนึ่งในสามผู้เล่นของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่ถูกเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ส่วนผู้เล่นอีก 2 คน จากเมเจอร์ลีก ได้แก่ ติอาโก้ อัลมาด้า จากแอตแลนต้า ยูไนเต็ด และ อลัน เวลาสโก จากเอฟซี ดัลลัส ถูก ลิโอเนล สคาโลนี่ ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา เรียกติดทีมเช่นกัน เพื่อเตรียมพบกับ เอกวาดอร์ และ โบลิเวีย ในเดือนกันยายนนี้

"สคาโลนี่

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์วัย 36 ปี เข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โชว์ฟอร์มยิงไปแล้ว 11 ประตูให้กับต้นสังกัด

เมสซี่กำลังฟอร์มร้อนแรงให้กับไมอามี่นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวภายหลังจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงทำไป 11 ประตูจากการลงสนาม 9 นัดแรก นักเตะวัย 36 ปี

ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับชุดของเดวิด-เบ็คแฮมให้คว้าแชมป์ลีกส์ คัพ ครั้งแรกและมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้นำในช่วงท้ายฤดูกาลสำหรับรอบตัดเชือกของ เอ็มแอลเอส

อย่างไรก็ตาม ไมอามีเตรียมจะขาดสตาร์แมนไปอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากเมสซีถูกรวมอยู่ในทีมของอาร์เจนตินาเพื่อเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2026

อาร์เจนตินาจะเผชิญหน้ากับเอกวาดอร์ที่เอสตาดิโอ โมนูเมนทัลในบัวโนสไอเรสในวันที่ 7 กันยายน สามวันก่อนเกมเยือนโบลิเวีย เมสซี่คาดว่าจะเข้าร่วมกับแชมป์โลกที่ครองราชย์ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งหมายความว่าเขาอาจพลาดการเผชิญหน้า เอ็มแอลเอส ครั้งต่อไปของไมอามีกับ ลาเอฟซี ในวันที่ 4 กันยายน

ผู้ชนะบัลลงดอร์ เจ็ดสมัยจะหายไปอย่างแน่นอนเมื่อทีมของทาทา มาร์ติโน เป็นเจ้าภาพให้สปอร์ติ้ง เคซีในวันที่ 10 กันยายน แต่น่าจะกลับมาที่ฟลอริดาให้ทันเกมกับแอตแลนต้า ยูไนเต็ด ในอีกหกวันต่อมา

รายชื่อทีมชาติอาร์เจนติน่า

ผู้รักษาประตู : ฟรังโก อาร์มานี่, วอลเตอร์ เบนิเตซ , เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ และ ฆวน มุสโซ่

กองหลัง : ลูคัส เอสกิเวล , ฮวน ฟอยธ์ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ, นาฮูเอล โมลินา , กอนซาโล่ มอนเทียล, นิโกลาส โอตาเมนดี้, แกร์มาน เปซเซลลา , คริสเตียน โรเมโร , มาร์กอส เซเนซี่ และ นิโคลัส ทาเกลียฟิโก

กองกลาง : ธิอาโก้ อัลมาดา, ฟาคุนโด้ บูโอนาน็อตเต้ , โรดริโก เด ปอล , เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ , เอ็กเซเกล ปาลาซิออส, เลอันโดร ปาเรเดส , กุยโด โรดริเกซ  และ บรูโน ซาเปลลี

กองหน้า: จูเลียน อัลวาเรซ, ลูคัส เบลตรัน , นิโคลาส กอนซาเลซ , อังเคล กอร์เรอา , อังเคล ดิ มาเรีย , อเลฮานโดร การ์นาโช่ , เลาตาโร่ มาร์ติเนซ , ลิโอเนล เมสซี่และ อลัน เวลาสโก

ต้องรอดูว่าเมสซี่จะมีส่วนร่วมหรือไม่เมื่อไมอามีเผชิญหน้ากับ LAFC ที่สนามกีฬา BMO ในวันอาทิตย์ ทีมของมาร์ติโนต้องการชัยชนะอย่างสิ้นหวังเพื่อเริ่มไต่อันดับตารางคะแนนอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์โดยที่แนชวิลล์เสมอแบบไร้สกอร์ในนัดที่แล้ว

"สคาโลนี่

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : บอลติดจอ

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : บอลติดจอ

ช่องยูทูป : Sports7m

ช่อง tiktok : Ball_tidjor

Line Official : @Sports7m

ข่าวกีฬา ล่าสุด